ของมันต้องมี! พร็อพถ่ายรูปอาหาร สำหรับสายกิน(อยู่บ้าน)

พร็อพถ่ายรูป

สวัสดีค่ะทุกคน ใครอยากถ่ายรูปอาหารให้สวยๆ ปังๆบ้างคะ ยกมือขึ้น เห็นคนอื่นเขาถ่ายออกมาแล้ว อือหือ สวยน่ารักจังเลย อยากถ่ายให้มันได้แบบนี้บ้างจัง ก็ลองๆ มองดูองค์ประกอบต่างๆ ในภาพ เอ๊~มีอะไรบ้างนะ นู่น นี่ นั่น จนได้นำมารวบรวมและมาแชร์เป็นไอเดียในการหาพร็อพถ่ายรูปอาหาร ที่แบบ ของมันต้องมีติดบ้านอะแกร~! จะมีอะไรบ้างตามลงไปดูกันเลยค่ะ

ไอเดียพร็อพถ่ายรูปอาหาร ไม่มีไม่ได้แล้ว!

♡♡♡♡♡♡♡

พร็อพถ่ายรูป
ที่มารูป : 1

1. สิ่งแรกเบสิกๆ เลยก็คือ "หนังสือ" อยากคุมโทนให้เป็นแนวไหนหรอ เลือกมาเลยค่ะ แบบสีสันจัดๆ แบบมินิมอลสไตล์ แบบคลาสสิกๆ เลือกมาเลยค่ะ แล้วจัดโพซิชั่น อยากถ่ายให้ได้แบบไหน มุมสูง มุมข้าง จัดวางองค์ประกอบให้ดีค่ะ รับรองออกมาสวยเป๊ะ ดูเป็น "สายกินที่มีความรู้" ไปเลย

พร็อพถ่ายรูป
ที่มารูป : 1

2. ถาดรองสวยๆ อยากได้แบบไหนเลือกซื้อมาเลยค่ะ แต่ส่วนมากคงหนีไม่พ้น "ถาดไม้" ที่เป็นพร็อพถ่ายรูปอาหารยอดฮิตตลอดกาล ถ่ายรูปอาหารแล้วขึ้นมากๆ เป็นเบสิกของพร็อพถ่ายรูปอาหารเลยก็ว่าได้ของไม้ๆ แบบนี้ ไม่มีติดบ้านไว้ถือว่าพลาดมากเลยนะคะอันนี้

พร็อพถ่ายรูป
ที่มารูป : 1

3. เห็นมั้ย! ไม้อีกแล้วกับ "เขียงไม้" จะว่าเขียงก็ไม่เชิงหรอก เพราะไม่ได้มีเอาไว้สับหมู หั่นผัก แฮร่! หรือใครเคยเอาเขียงสับหมูมาวางอาหารแล้วถ่ายคะ บอกมานะ555 ถือว่าประยุกต์ได้ดี แต่เดี๋ยวนี้เขามีเขียงไว้ถ่ายรูปสวยๆ หลายขนาด หลายแบบเลยนะคะ ส่วนมากที่เห็นก็เขียงแบบในรูปเลย เอามาวางพวกคุกกี้ ขนมอบจะดูน่ารักมากๆ


พร็อพถ่ายรูป
ที่มารูป : 1

4. และเบสิกของเบสิกอีกอันที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ "ผ้ารองจานหรือผ้าปู" ที่เห็นขายกันมีหลากหลายสไตล์มาก เห็นแล้วอยากซื้อมาให้หมดทุกสไตล์เลยนะคะ แต่รูปแบบเบสิกๆ ที่ต้องมีจริงๆ คงหนีไม่พ้นลายตารางสีขาวดำไม่ก็สีฟ้าขาวเลยค่ะ คงเห็นในรูปที่เขาถ่ายกันหลายๆ รูปแล้วใช่มั้ย ดูสะอาดตา น่ารักสดใสจริงๆ

พร็อพถ่ายรูป
ที่มารูป : 1

5. อันนี้สำหรับสายอบขนม อบคุกกี้เลยค่ะ เพราะมันคือ "ตะแกรงพักขนม" อบเสร็จเอามาจัดเรียงวางๆ เสร็จแล้วลั่นชัตเตอร์ ไม่ต้องมีอะไรมากก็ได้ภาพสวยเป๊ะแล้ว

พร็อพถ่ายรูป
ที่มารูป : 1

6. "ที่รองแก้วสาน" ของสานๆ มองไปก็สวยไปอีกแบบ ไม่ต้องมีอะไรมากในภาพ แค่วางที่รองสานกับอาหาร ก็ดูมีอะไรแล้ว ไม่ต้องจัดของอื่นมาเพิ่มมาก เพราะแค่ลายสานก็ลายตาแล้ว 555

พร็อพถ่ายรูป
ที่มารูป : 1

7. สิ่งนี้คือขาดไม่ได้เลย ขาดไปแล้วจะแปลกมาก นั่นก็คือ "จาน" นั่นเอง555 ใครอยากมินิมอลก็เลือกที่ไม่มีลาย สีขาวแต่เน้นที่รูปทรงของจาน อยากเล่นสีก็เลือกที่มีสีที่อยากคุมโทน อยากน่ารักก็เลือกมาเลยลายน่ารักๆ ที่อยากได้ เพราะมีให้เลือกมากมายเลยค่ะสำหรับของสิ่งนี้

พร็อพถ่ายรูป
ที่มารูป : 1

8. อันนี้เห็นแล้วต้องเอ๊ะ!กันแน่ๆ เพราะมันคือ "หนังสือพิมพ์" โอเอมจี มันเอามาทำเป็นพร็อพถ่ายรูปได้ด้วยหรอ บอกเลยค่ะว่าได้! แต่ไม่ใช่แบบหน้า1 ที่ทุกคนรู้จักกันหรอกนะคะ 555 ใครอยากได้ฟิลอินเตอร์ แนะนำภาษาอังกฤษหรือภาษาอื่นที่สนใจเลยค่ะ หากหายากก็ไปหาของต่างประเทศแล้วปริ้นออกมา เอาไปชุปกาแฟเลยค่ะ ไม่ก็ปริ้นใส่กระดาษเก่าๆ รับรองไม่เหมือนใครแน่(เราก็ยังไม่ได้ลองนะ แต่ก็เมื่อกับทำกระดาษกาแฟนะแหละ น่าจะสวยอยู่) แต่เดี๋ยวนี้ตามร้านขายพร็อพเขาก็มีขายพวกแบบนี้อยู่นะคะ ลองดูๆ

พร็อพถ่ายรูป
ที่มารูป : 1

9. ใครทำอาหารไว้เป็นชุดๆ จัดโต๊ะแล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ "แจกันใส่ดอกไม้" ไม่ว่าจะจิ๋วหรือใหญ่ สไตล์ไหนๆ ก็มีให้เลือกเยอะนะคะ นำมาวางไว้ข้างๆ ชุดอาหาร แค่นี้ก็สวยแล้ว

♡♡♡♡♡♡♡

สามารถติดตามเรื่องราวการแต่งรูป การถ่ายรูปของเราได้ที่นี่เว็บ B-logFé หรือ ติดตามแรงบันดาลใจ ไอเดียใหม่ ๆ ได้ที่ Pinterest : B-logFé 
และยังติดตามข่าวสารใหม่ๆของเราได้ที่เพจFacebook : B-logfé ได้แล้ว

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า