อนิเมะผีๆ!! เรื่องราวลึกลับกับปริศนาที่รอให้แก้ไข | Review Anime


สวัสดีค่าชาวบีล็อกเฟ่ทุกคน ช่วงที่หยุดยาวอยู่บ้านแบบนี้ หลายคนคงทำนั่น ดูนู่นกันจนเบื่อแล้วละสินะ ลิสต์หนัง ลิสต์อนิเมะที่จะดูไว้ได้ดูหมดกันยังคะ สำหรับใครที่ดูเกือบหมดแล้ว แต่ยังไม่หนำใจอยากดูอะไรที่ตื่นเต้นๆ อีก วันนี้เรามีลิสต์อนิเมะแนวผีๆ ลึกลับปนสยองขวัญมาให้ทุกคนชาวบีล็อกเฟ่ได้เขย่าขวัญกันตลอดช่วงเวลาว่างนี้กันค่ะ จะมีอนิเมะเรื่องไหนบ้าง อย่ารอช้าไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ 

(ต้องบอกว่าอนิเมะที่ได้แนะนำมานี้เราได้ตามดูหมดแล้วค่ะ 5555 ความสนุก ความสยอง ความลึกลับของแต่ละเรื่องที่เราได้แนะนำนั้นจึงขึ้นอยู่กับความรู้สึกของเรา ซึ่งบางคนอาจจะเฉยๆ กับบางเรื่อง เพราะความรู้สึกของคนเรานั้นต่างกัน และสามารถเปลี่ยนไปได้ตลอดเวลา ดังนั้น...
อย่าลืมดูแล้วไปพิสูจน์ด้วยความรู้สึกของตนเองนะคะ Let's Go)

──────────────────────────────────────────────────


1. Ghost Hunt ปริศนา! นักล่าผี

>>> สนุกมาก เป็นเรื่องราวของนักล่าผีหนุ่มผู้หลงตัวเอง "นารุ" กับแก๊งมือปราบผี(ที่ช่วงแรกไม่ค่อยลงรอยกัน) ซึ่งมีทั้งอนเมียวจิ นักบวช มิโกะ คนทรง เอ็กโซซิสต์ มารวมตัวกันเพื่อไขปริศนาลึกลับ และความลับของนารุที่ปกปิดไว้ เรื่องราวดำเนินไปด้วยความน่าสนใจสมกับเป็นการล่าผีมาก ถึงแม้จะเป็นเรื่องราวที่สยองขวัญลึกลับแต่บางคดีก็ปนไปด้วยความโศกเศร้า ต้องบอกเลยว่ามีครบรสจริงๆ ทั้งหัวเราะ ร้องไห้ ขวัญหาย กับคดีที่ทำให้เราต้องคิดตามไปด้วย

──────────────────────────────────────────────────


2. Jibaku Shounen Hanako-kun 

>>> สนุกมากกก สนุกจนต้องตามอ่านมังงะต่อ ด้วยลายเส้นการลงสีที่ไม่เหมือนใครทำให้น่าติดตามมากขึ้น บวกกับเรื่องราวและคาแรคเตอร์ที่แปลกตา ทั้งคุณฮานาโกะที่เป็นผู้ชาย รุ่นพี่ขาหัวไชเท้าที่มักถูกสิ่งแปลกๆ และผู้ชายหล่อดึงดูด? เรื่องราวนี้ได้เกิดขึ้นในโรงเรียนแห่งหนึ่งที่มี 7 สิ่งมหัศจรรย์อยู่ รวมถึงความลับของคุณฮานาโกะในห้องน้ำอีกด้วย ทั้งสนุก ทั้งน่ารัก ถึงจะเป็นเมะผี แต่ก็เป็นผีโรแมนติก คอมเมดี้ ที่ดูกี่ครั้งก็ฟินไปกับโมเมนต์ของฮานาโกะคุงกับรุ่นพี่หัวไชเท้า 

──────────────────────────────────────────────────


3. Ghost Hound 3 กล้าล่าวิญญาณ

>>> สนุกดี ออกแนวจิตวิทยาหน่อยๆด้วย เรื่องราวหลักคือการไขปริศนาคดีเด็กถูกลักพาตัวเมื่อ 11 ปีก่อน และปมอดีตของทั้ง 3 คนที่ร่วมกันไขปริศนานี้ เป็นอนิเมะที่ทำให้เรารู้เรื่องจิตวิทยาเกี่ยวกับสมองเยอะอยู่ เพราะในเรื่องพบจิตแพทย์บ่อยมาก แต่จริงๆ แล้วความลึกลับนั้นอาจมีเส้นบาง ๆ กั้นระหว่างจิตวิทยากับไสยศาสตร์อยู่ก็ได้ สิ่งลึกลับที่เราเห็นหรือพบเจอนั้น มันมีตัวตนจริงๆ หรือเป็นแค่จินตนาการและความรู้สึกที่สมองเราสร้างขึ้น แต่เอาจริงๆ มันก็เป็นอนิเมะแนวลึกลับ ผีๆ แหละ

──────────────────────────────────────────────────


4. Mouryou no Hako

>>> เรื่องนี้เรื่อยๆ นะ แต่ก็สนุกดี เป็นเรื่องราวที่ต้องแก้ไขคดีปริศนาที่เกิดขึ้นแบบเดียวซ้ำๆ กัน คดีที่มีการพบชิ้นส่วนของร่างกายที่ถูกแยกออกจากกันของคนหนึ่งคน แยกออกไปในหลายๆ ที่ เกี่ยวโยงกับคดีปริศนาของสองสาวเพื่อนรัก ที่คนหนึ่งถูกเป็นเหยื่อ โดยทั้งสองคนเชื่อว่า พวกเขาคือคนๆ เดียวกัน หากฉันตาย ฉันจะเป็นเธอ หากเธอตาย เธอจะเป็นฉัน สลับกันแบบนี้ไปเรื่อยๆ

──────────────────────────────────────────────────


5. Ghost Stories (Gakkou no Kaidan)

>>> สนุกมากและหาดูยากด้วย5555 หาดูได้แค่ซับอิ้ง เป็นเรื่องราวของเด็กหญิงที่ไปเจอสมุดไดอารี่ของแม่ ซึ่งเขียนเรื่องราวการปราบผีต่างๆ ที่ไ้ด้เจอในโรงเรียนเก่า และเรื่องราวแปลกๆ ก็ได้เริ่มขึ้น พวกเขาต้องปราบผีตามวิธีการในไดอารี่โดยมีแมวดำ(ที่ถูกอมาโนะจาคุสิง)คอยช่วยเหลือ ส่วนตัวคิดว่าหลังๆ นางเอกน่ารำคาญนิดๆ แต่ก็กลับมากล้าหาญได้ เรื่องบางตอนน่ากลัวสมชื่อ บางตอนถึงกับเศร้าเคล้าน้ำตา บางตอนก็ฮาออก ถือว่าเป็นอนิเมะเก่าที่ครบรสเรื่องหนึ่งก็ว่าได้

──────────────────────────────────────────────────


6. Re-Kan! สาวสวยจิตสัมผัส

>>> เป็นเมะผีที่ฮาจริงๆ เรื่องนี้เป็นแนวยูริ ที่มีผู้ชาย(ตัวสร้างความฮา)อยู่ด้วยตั้งคนหนึ่ง555 เป็นผีที่ไม่ได้น่ากลัว ดูแล้วทำให้อบอุ่นใจซะมากกว่า หญิงสาวที่มีสัมผัสที่หก ต้องการเชื่อมความสัมพันธ์กับเหล่าคุณผีต่างๆ และแก๊งเพื่อน(แปลกๆ)ที่ใช้เวลาอยู่ด้วยกัน พวกเขาต้องใช้โทรศัพท์ถ่ายรูปเพื่อให้เห็นผีเหล่านั้น ถือได้ว่าเป็นเมะผีเรียกเสียงฮาที่ดูแล้วอบอุ่นใจขึ้นมาในทันที 

──────────────────────────────────────────────────


7. Corpse Party : Tortured Souls ปาร์ตี้สยองต้องสาป

>>> สุด ๆ ไปเลย สยองสุด ๆ ไปเลย ต้องบอกไว้ก่อนเลยว่าเป็นอนิเมะที่ต้องใจกล้าพอดู และ*ไม่แนะนำให้เด็กดูนะคะ เพราะเมะเรื่องนี้ลากไส้ ลากพุงจริง ๆ ดูแล้วแทบร้องเลย ทั้งความรู้สึกเศร้า สงสาร กลัว ลุ้น ตกใจ ปวดหัว อึ้งมาก ๆ เป็นเมะที่ติดตาตรึงใจในแบบสยอง ๆ ปนเศร้ามาก ๆ สำหรับเราเลย เป็นความเศร้าแบบความกลัว+ความสงสารที่หากได้ดูและได้ฟังเสียงก็จะเข้าใจความรู้สึกได้เลย

──────────────────────────────────────────────────


8. Shinrei TanTei Yakumo ยาคุโมะ นักสืบวิญญาณ

>>> สนุกดี แป๊บเดียวก็ดูจบละ ยาคุโมะคุงผู้มีตาซ้ายสีแดง ทำให้มองเห็นวิญญาณได้ เขาต้องมาไขปมปริศนาที่เด็กสาวขยันหามาให้ได้ปวดหัวทุกครั้ง และปมปริศนาต่างๆ เหล่านี้ล้วนเกิดมาจากด้านมืดในจิตใจคนทั้งสิ้น เป็นอนิเมะที่ดำเนินเรื่องได้อย่างกระชับ รวดเร็ว ปมต่างๆ ไม่ซับซ้อนมาก ถือเป็นอนิเมะปริศนาที่ดูแล้วเข้าใจง่ายและไม่ซับซ้อนเท่าเรื่องๆ อื่นๆ ที่ได้ดูมา

──────────────────────────────────────────────────


9. Kaidan Restaurant

>>> สนุกดีนะ เป็นอนิเมะที่แบ่งเป็น 3 เรื่องสั้นๆ ใน 1 ตอน เมนูเรียกน้ำย่อย เมนูหลักและของหวาน ที่จัดเสิร์ฟโดยร้านอาหารผีสิง ซึ่งมีเด็ก 3 คนเข้าไปพิสูจน์ข่าวลือในร้านอาหารแห่งนี้ จนทำให้เกิดเรื่องแปลกต่างๆ เข้ามา เป็นอนิเมะที่หาดูได้ค่อนข้างยาก เห็นแต่ซับอิ้ง และมีมูฟวี่ที่คนแสดงด้วย แต่ก็ยังไม่ได้ไปดู ส่วนตัวแล้วบางตอนยังจบแบบงงๆ (รึเราไม่เข้าใจเอง555) แต่โดยรวมก็สนุกดีนะ ไม่ผิดหวัง

──────────────────────────────────────────────────


สามารถติดตามการรีวิว การแนะนำเรื่องราวสนุกๆ ของเหล่าอนิเมะทั้งหลายได้ที่นี่ Anitogame

บทความอื่นที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า