แต่งรูปโทนคริสต์มาสกลางคืน Snapseed


สวัสดีค่าทุกคน หลังจากที่เราได้สอนโทนแต่งรูปคริสต์มาสกลางวันไปแล้ว จะไม่มีคริสต์มาสกลางคือที่เป็นไฮไลท์ได้ไง วันนี้เราเลยจะพาทุกคนมาแต่งรูปโทนคริสต์มาสกลางคืน ที่ยังใช้กฎ 1/4 ในการแต่งรูปตามการทดสอบของโทนคริสต์มาสกลางวันที่เราเคยแต่งกันไปแล้วในบทความนี้ 

และเพราะกฎนี้ทำให้มันง่ายต่อการจดจำมากๆ แต่งแปบเดียวสวยจบ ละมุนละไม ถ้าพร้อมแล้วไปดูวิธีการแต่งรูปโทนคริสต์มาสกลางคืนกันได้เลย


- โทนคริสต์มาสกลางคืน -

แอป : Snapseed


______________________________

โทนคริสต์มาสกลางคืนนี้ เราทำออกมาเป็นโทนเย็น ที่เล่นกับไฟและของตกแต่งระยิบระยับบนต้นคริสต์มาส เนื่องจากต้นสนนั้นมีสีเขียวแต่แสงไฟส่วนใหญ่นั้นเล่นแสงสีวอร์มไวท์ ทำให้ภาพที่ออกมาเป็นโทนอุ่น ในที่นี้เราจะมาทำให้รูปนั้นเป็นโทนเย็นที่เข้ากับโทนเย็นของสีเขียวต้นสนกัน นอกจากจะช่วยดึงความระยิบระยับให้กับต้นตริสต์มาสแล้ว โทนนี้ยังทำให้ผิวของเราดูขาวสว่างสดใสมากกว่าโทนอุ่นอีกด้วย

แต่งรูปโทนคริสต์มาสกลางคืน Snapseed

1. เข้าแอป Snapseed แล้วนำเข้ารูปที่จะแต่ง เริ่มที่ "ปรับแต่งภาพ" โดยใช้ค่าตามนี้

ความสว่าง   +25
คอนทราสต์   -25
ความอิ่มตัว   +25
บรรยากาศ   +25
ไฮไลต์   +25
เงา   -25
ความอบอุ่น   -25

แต่งรูปโทนคริสต์มาสกลางคืน Snapseed

เสร็จแล้วโทนคริสต์มาสกลางคืน แค่นี้ง่ายมาก เพราะใช้แค่ขั้นตอนเดียวก็สวยได้ จะเห็นว่าโทนดูเย็นตาขึ้น ผิวดูสว่างใสขึ้น แถมต้นคริสต์มาสและของประดับดูระยิบระยับเข้ากับต้นคริสต์มาสมากขึ้น ถือเป็นอีกโทนที่น่าลองแต่งเลย สำหรับใครที่ยังไม่ชอบความเป็นโทนอุ่นแบบแสงวอร์มไวท์ โทนนี้ก็ถือเป็นโทนที่ทำให้ภาพออกมาสวยหรู ผิวขาวใส และดึงความเป็นโทนของต้นคริสต์มาสออกมาได้อีกด้วย

แต่งรูปโทนคริสต์มาสกลางคืน Snapseed

ที่ขาดไม่ได้ช่วงทิ้งท้ายเลยก็คือ เรามาแจก Snapseed QR กันอีกเช่นเดิม สแกนปุ๊บ ไม่ได้รับโชคแต่ได้รับโทนนี้ไปเลยแบบไม่ต้องแต่งเองให้เมื่อยตา

แต่งรูปโทนคริสต์มาสกลางคืน Snapseed

______________________________

** สำหรับใครที่เห็นรูปไม่ชัดก็สามารถคลิกไปที่รูปได้เลยจ้า ชัดแจ่มแจ้งแน่นอน **

สามารถติดตามเราได้ทุกช่องทาง
Website : www.b-logfe.com
Facebook : B-logfé
Pinterest : B-logFé
TikTok : blogfe
Instagram : b_logfe.official

เข้ามาพูดคุยหรือติดต่อสอบถามตามช่องทางที่สะดวกได้เลย ฝากติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้เรา B-logFé ได้สร้าง ค้นหา โทนดีๆ ให้การถ่ายรูป การแต่งรูปเป็นเรื่องง่ายและสนุกไปด้วยกัน


ขอบคุณรูปที่นำมาแต่งจาก pinterest 
โทนโดย B-logFé


บทความอื่นที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า