แต่งรูปโทนพาสเทลอบอุ่นๆ ละมุนเว่อ | Snapseed

แต่งรูปโทนพาสเทล อบอุ่นๆ snapseed

และวันนี้ก็กลับมาอีกครั้งกับ #ขอมาเราแต่งให้ ซึ่งโทนที่ขอมาก็คือโทนแบบรูปปกเลยค่า จะออกแนวพาสเทลอุ่นๆหน่อย มีรีเควสไว้ว่าอยากให้แต่งกับ Snapseed อ่ะจัดไปสิคะ ต้องบอกเลยว่าโทนนี้คือน่ารักไม่ไหว ถ่ายสไตล์ญี่ปุ่นต้องห้ามพลาดอวดโทนนี้ น้องให้ฟิลสดใส ขี้เล่น แลดูสงบสุขจริงๆ

- รูปก่อน-หลังแต่งโทนพาสเทลอบอุ่นๆ -

โทนนี้ส่วนใหญ่จะออกไปแนวญี่ปุ่นๆหน่อย ภาพที่แต่งควรเป็นสไตล์ญี่ปุ่นดีกว่า จะได้ฟิลโทนที่คล้ายกัน แต่ใครอยู่ปารีสหรือที่อื่นๆก็ใช้ได้นะ ฮ่าๆ ไม่ว่าสถานที่ไหน รูปแบบไหน อยากน่ารักสดใสต้องโทนนี้แหละ พาสเทล อบอุ่น ละมุนเว่อ

แต่งรูปโทนพาสเทล อบอุ่นๆ snapseed

- โทนพาสเทลอบอุ่น -

แอป : Snapseed


______________________________

เนื่องจากโทนที่จะสอนวันนี้แต่งโดยใช้ "เส้นโค้ง" เป็นส่วนใหญ่ อย่าเพ่งสายตาเยอะนะคะ ฮ่าๆ เอาแค่พอใกล้เคียง ไม่ต้องเป็นเส้นที่เหมือนกันเป๊ะ โค้งเท่ากันเป๊ะก็ได้ ให้ปรับอยู่ใน "รูปร่างที่คล้ายกัน" ก็ได้แล้วค่า

1. เริ่มด้วย "เส้นโค้ง" "RGB" ดึงจุดล่างสุดขึ้นมาเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความเฟดหม่นๆ (สังเกตระหว่างดึงจะมีตารางให้เห็น ก็ประมาณเส้นแรกของตารางพอ) จากนั้นดึงจุด 2 (นับจากล่าง) ขึ้นเพื่อเพิ่มความสว่าง และดึงจุดที่ 3 ลงมาสักนิดเพื่อลดแสงและไฮไลต์

แต่งรูปโทนพาสเทล อบอุ่นๆ snapseed

2. ต่อด้วย "เส้นโค้ง" "แดง"  ดึงจุดล่างลงมาตามแนวราบเล็กน้อยเพื่อลดเงาสีแดงเพิ่มสีเขียว และจุดบนดึงขึ้นตามแนวราบเล็กน้อยเพื่อเพิ่มไฮไลต์สีแดง จากนั้นดึงจุดกลางขึ้นเพิ่มความแดงเข้าไป และดึงอีกจุดด้านบนลงมาเล็กน้อยเพื่อความละมุนแบบแสงไม่แดงเกินไป

แต่งรูปโทนพาสเทล อบอุ่นๆ snapseed

3. ต่อด้วย "เส้นโค้ง" "ความสว่าง" ดึงจุดด้านล่างขึ้นเล็กน้อย ดึงจุดด้านบนลงมาเล็กน้อย และดึงจุดกลางขึ้นเล็กน้อยเพื่อเพิ่มความสว่าง

แต่งรูปโทนพาสเทล อบอุ่นๆ snapseed

4. และที่ขาดไม่ได้เลยคือเส้นนี้ "เส้นโค้ง" "น้ำเงิน" เพราะเราจะทำโทนพาสเทลอบอุ่น ดังนั้นให้ดึงเส้นกลางน้ำเงินลงมาเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความเหลืองอบอุ่นๆให้กับรูป เท่านี้ก็ดูเป็นโทนญี่ปุ๊น ญี่ปุ่นแล้วค่า

แต่งรูปโทนพาสเทล อบอุ่นๆ snapseed

หากใครมองว่าน้องยังสดใสไม่พอให้มาเพิ่ม "ความอิ่มตัว" ได้ที่ "ปรับแต่งภาพ" ได้เลยค่า จะทำให้โทนของน้องดูสดใส คิขุมากขึ้นมากๆเลย

แต่งรูปโทนพาสเทล อบอุ่นๆ snapseed

โทนที่ได้ของแต่ละคนจะไม่สามารถเหมือนรูปในตัวอย่างเป๊ะๆนะคะ เนื่องจากรูปของแต่ละคนที่ถ่ายและนำมาแต่งไม่เหมือนกันทั้งแสง สี องค์ประกอบต่างๆซึ่งเป็นสิ่งทำให้โทนที่ได้ผิดจากในรูป เราขอแนะนำว่าเมื่อแต่งตามนี้แล้วไม่พอใจตรงส่วนไหนให้ปรับได้ตามสะดวกเลยไม่ว่าจะเป็นความสว่าง โทนสีของภาพ หากอยากได้โทนเย็นให้เพิ่มความเย็น หากอยากได้โทนอุ่นให้เพิ่มความอุ่น (เพิ่ม/ลดได้ที่ "ปรับแต่งภาพ" > "ความอบอุ่น") หรือหากชอบโทนธรรมชาติก็ปรับ "อุณหภูมิ" ให้ได้แสงสีขาวตามความชอบได้เลยจ้า

แต่งรูปโทนพาสเทล อบอุ่นๆ snapseed

และสุดท้ายตามแบบฉบับเราที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Snapseed QR ค่า ตามท้ายมาอีกเช่นเคย หากใครไม่อยากเพ่งสายตาหรือต้องการความรวดเร็วในการปรับแต่งแนะนำให้ยกแอปขึ้นมาสแกนโทนพาสเทลอบอุ่นๆนี้ไปใช้กันได้เลยจ้า

แต่งรูปโทนพาสเทล อบอุ่นๆ snapseed

______________________________

** สำหรับใครที่เห็นรูปไม่ชัดก็สามารถคลิกไปที่รูปได้เลยจ้า ชัดแจ่มแจ้งแน่นอน **

สามารถติดตามเราได้ทุกช่องทาง
Website : www.b-logfe.com
Facebook : B-logfé
Pinterest : B-logFé
TikTok : blogfe
Instagram : b_logfe.official

เข้ามาพูดคุยหรือติดต่อสอบถามตามช่องทางที่สะดวกได้เลย ฝากติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้เรา B-logFé ได้สร้าง ค้นหา โทนดีๆ ให้การถ่ายรูป การแต่งรูปเป็นเรื่องง่ายและสนุกไปด้วยกัน


ขอบคุณรูปที่นำมาแต่งจาก pinterest 
โทนโดย B-logFé

**ห้ามนำโทนไปใช้ในเชิงพาณิชย์ แต่สามารถนำไปเป็นแรงบันดาลใจหรือใช้แต่งรูปสวยๆได้เลยจ้า**


บทความอื่นที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า