ไอเดียสีผมตาม Personal Color ดูดีได้ในสีที่ใช่

ไอเดียสีผมตาม Personal Color ดูดีได้ในสีที่ใช่

ไหนใครอยากเปลี่ยนสีผม เปลี่ยนลุคกันบ้าง แต่ไม่รู้จะทำสีอะไร กลัวว่าทำแล้วจะออกมาดูไม่ดี ดูหมองบ้าง ไม่เหมาะกับตัวเองบ้าง เลือกสีไม่ถูกบ้าง เชิญเข้ามาทางนี้เลยค่ะ เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำสีผมตาม "personal color" กัน

Personal Color หรือ สีเฉพาะตัว เป็นสีที่เหมาะกับผิว เหมาะกับตัวของเราโดยเฉพาะ ซึ่งสังเกตง่ายๆ ว่าเรามีสีแบบไหนด้วยวิธีการดังนี้


- Warm Tone -

เส้นเลือดที่ข้อมือ "สีเขียว"

หลังออกแดด "ผิวคล้ำ"

ผิวสว่างเมื่ออยู่กับ "สีทอง"


- Cool Tone -

เส้นเลือดที่ข้อมือ "สีม่วง"

หลังออกแดด "ผิวแดง"

ผิวสว่างเมื่ออยู่กับ "สีเงิน"

หลังจากที่รู้ Personal Color กันแล้ว คราวนี้เราก็แวะมาดูสีผมตามสีต่างๆ ที่จะแบ่งเป็น 4 ฤดู คือ Spring Summer Autumn  Winter กันเลยดีกว่าว่าแต่ละโทนนั้นเหมาะกับสีผิวไหน สีไหนทำแล้วผ่อง สีไหนดูดีตามไปดูกันได้เลยค่า


- WARM TONE -

•  AUTUMN - (ตาและผมสีเข้ม) จะเหมาะกับสีผม "เข้ม" แต่ไม่ถึงกับดำแบบ winter อย่างสีบรอนซ์ ทอง น้ำตาลเข้ม Ash ส้มเข้ม เขียว ม่วง น้ำเงิน สีไหนก็ขอแบบเข้มไปทางโทนอุ่นจะเหมาะที่สุด






•  SPRING - (ตาและผมสีอ่อน) จะเหมาะกับสีผม "สว่าง"  อย่างน้ำตาลโทนส้มสว่าง แดงสว่าง เขียวสว่าง ฟ้าสว่าง เหลืองสว่าง ม่วงสว่าง พีช อะไรก็ได้ขอสว่างๆจ้ามาเลย






______________________________

- COOL TONE -

•  WINTER - (ตาและผมสีเข้ม) จะเหมาะกับสีผม "เข้ม" อย่างสีดำ เขียวเข้ม น้ำเงินเข้ม ฟ้าเข้ม แดงเข้ม ม่วงอมแดง แดงเบอร์กันดี้ น้ำเงินอมม่วง ชมพูเข้ม จะเป็นสีเข้มทางโทนเย็น ซึ่งจะขับให้ใบหน้าของคนโทนสีนี้มีความขาว ผ่องสว่างออร่ามากแม่






•  SUMMER - (ตาและผมสีอ่อน) จะเหมาะกับสีผม "พาสเทล" อย่างสีชมพู ฟ้า ม่วงลาเวนเดอร์ เทาอ่อน สีหม่น เขียว เหลือง อะไรก็ได้ขอแค่พาสเทลคือเลิศ แต่ต้องเป็นสีทางโทนเย็นด้วยน้า






______________________________


บทความอื่นที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า