กฎสามเหลี่ยมของท่าโพสต์ถ่ายรูป รู้ไว้ ไม่ว่าท่าไหนก็ปังสุด

ท่าโพสต์ถ่ายรูป

 สวัสดีค่ะทุกคน ไม่ว่าจะไปในสถานที่ต่างๆ การใช้ชีวิตต่างๆ ย่อมมีกฎเสมอ การถ่ายรูปก็เช่นกัน ถ้าอยากได้รูปสวยๆ องค์ประกอบดีๆต่างก็ต้องมาเรียนเรื่องกฎการถ่ายต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นกล้อง แสง การจัดองค์ประกอบ ย่อมต้องใช้กฎการถ่ายเสมอ หากเราเตรียมจัดฉากพร้อมแล้ว สิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงเลยก็คือ "แบบ" ที่จะถ่าย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายเล่นๆหรือจริงจัง แบบก็ต้องเตรียมท่าโพสต์เพื่อไปถ่าย ถึงแม้จะอยากถ่ายเล่นๆ ถ่ายเผลอๆ หรืออะไรก็ตามก็ไม่มีใครอยากให้รูปของตัวเองออกมาไม่ดีใช่มั้ยล่ะ แต่กว่าจะถ่ายได้ที แหม ก็มันนึกท่าโพสต์ไม่ออกนี่หน่า ไม่รู้จะโพสต์ท่าแบบไหนถึงจะสวยและดูดี ดูเพอร์เฟคใช่มั้ยล่ะ 


วันนี้เราเลยจะมาบอกเคล็ดลับ ที่ขอเรียกว่าเป็น "กฎของท่าโพสต์ถ่ายรูป" เลยก็ได้ ไม่จำเป็นจะต้องไปหา ref. มาไว้ดูเพื่อทำตาม หรือไปค้นหาท่าโพสต์ปังๆ จากที่ไหนอีก เพราะตัวเรานี่ล่ะ จะโพสต์ท่าใหม่ๆปังๆด้วยตัวเองแบบง่ายๆ แต่สิ่งที่ได้คือ เพอร์เฟค!! 


กฎของการโพสต์ท่าในวันนี้ก็คือ "กฎสามเหลี่ยม" เบสิกง่ายๆ ที่รู้ไว้ ได้ใช้จริง และได้รูปปัง ยอดไลก์พุ่งแน่นอน (บอกได้เลยว่าทุกคนต้องเคยเห็นกฎนี้ในหลายๆรูปผ่านตามาก่อนแล้ว แน่นอน คอนเฟิร์ม!! และจะต้องร้องอ๋อ ใช่จริงๆด้วย!) จะเป็นแบบไหนไปดูกันเล้ย

- กฎสามเหลี่ยมของท่าโพสต์ -


________________________________________

• ไม่ว่าจะโพสต์ท่าไหน ต้องจัดร่างให้เป็นสามเหลี่ยมเสมอ

การจัดร่างให้เป็นสามเหลี่ยม หมายถึง การวางท่าโพสต์ไม่ว่าจะเป็นขาหรือแขน ให้เป็นรูปสามเหลี่ยม ซึ่งปกติเราก็จะเห็นในท่าโพสต์เบสิกๆอย่างการยกแขนทั้งสองขึ้น ชูสองนิ้ว แยกขา เท้าคาง เท้าเอว ฯลฯ หากมองดีๆแล้ว นี่ล่ะสามเหลี่ยม!! นอกจากจะเพอร์เฟคแล้วยังทำให้ดูผอม เรียวขึ้นอีกด้วย 

จากรูปจะเห็นว่าท่าโพสต์ตัวอย่างที่เห็นๆกันใน ref. ล้วนมีสามเหลี่ยม
อย่างเช่น เราจะไม่ยืนตรงถ่ายรูป แต่อาจกางขาออกเล็กน้อยให้คล้ายตัว A หรืองอเข่า 1 ข้าง แม้กระทั่งการเดิน การนั่ง มุมเหล่านั้นก็คือสามเหลี่ยมทั้งสิ้น
 
ท่าโพสต์ถ่ายรูป

จะโพสต์ส่วนแขน งอแขน ยกแขน เท้าค้าง เท้าเอว ก็จะต้องหันมุมเป็นรูปสามเหลี่ยม ซึ่งจะทำให้เราดูเรียวขึ้น และดูมืออาชีพขึ้น หลายเท่าตัวเลย (ฝันเป็นนางแบบนั้นอยู่ไม่ไกล ลองไปทำดู)  

ท่าโพสต์ถ่ายรูป

ไม่ว่าจะนอน นั่ง ยืน กระโดด งอตัว งอแขน งอขา ขอให้เป็นสามเหลี่ยมไว้ก่อนเสมอ เพื่อความเพอร์เฟค ความเรียว ความน่าสนใจของรูปที่เพิ่มมากยิ่งขึ้น

และนี่ก็เป็นกฎเบสิกง่ายๆ ที่เอาไว้ใช้ในยามถ่ายรูปได้ทุกที่ทุกเวลาจริงๆ ไม่จำเป็นต้องมีพร็อพอะไรมาก แค่โพสต์ท่าให้น่าสนใจ เข้ากับสถานที่ เข้ากับชุดและฟิลลิ่งที่อยากให้เห็นในรูป และเพิ่มความมั่นใจเข้าไป เท่านี้รูปของเราก็เพอร์เฟคที่สุดแล้ว

ท่าโพสต์ถ่ายรูป


______________________________

** สำหรับใครที่เห็นรูปไม่ชัดก็สามารถคลิกไปที่รูปได้เลยจ้า ชัดแจ่มแจ้งแน่นอน **

สามารถติดตามเราได้ทุกช่องทาง
Website : www.b-logfe.com
Facebook : B-logfé
Pinterest : B-logFé
TikTok : blogfe
Instagram : b_logfe.official

เข้ามาพูดคุยหรือติดต่อสอบถามตามช่องทางที่สะดวกได้เลย ฝากติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้เรา B-logFé ได้สร้าง ค้นหา โทนดีๆ ให้การถ่ายรูป การแต่งรูปเป็นเรื่องง่ายและสนุกไปด้วยกัน


ขอบคุณรูปจาก pinterest 


บทความอื่นที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า