อนิเมะแนะนำฤดูหนาว 2021 คัดสรรมาแล้วว่าน่าติดตาม

อนิเมะสนุกแนะนำ

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ตั้งแต่ดูลิสต์อนิเมะฤดูหนาวมาก็เห็นเรื่องที่น่าสนใจตรงตามไทป์เราหลายเรื่องมากๆ พอได้ดูที่ฉายจริงแล้ว สนุกตามที่คาดไว้เลย ถือว่าไม่ผิดหวัง 555 
เราจึงอยากมาแนะนำอนิเมะในสไตล์เรามาให้ทุกคนได้รับรู้เผื่อมีใครที่ดูหน้าปกแล้วเลื่อนเลยไม่ได้ดูข้างในอนิเมะจริงๆ อาจทำให้พลาดอะไรดีๆ ก็เป็นได้ 5555 (ว่าไปนั่น)

ทั้งนี้สไตล์ที่เราดูแล้วชอบมากๆ เลยก็คือ เป็นอนิเมะที่สนุก ออกฮาบ้าบอบ้าง ลายเส้นสมกับเนื้อเรื่อง ตัวละครวาดได้สวยหล่อถูกใจ ถึงเรื่องจะไม่โบ๊ะบ๊ะมากก็ตาม 5555 ก็คล้ายๆ แนวโชโจอะแหละน้า~ เอาล่ะ จะมีอนิเมะเรื่องไหนเข้าลิสต์ของเราบ้าง ตามไปดูกันเล้ย~

⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽


1. Kai Byoui Ramune คุณหมอประหลาด รามุเนะ

เรื่องนี้ขอแนะนำเป็นอันดับแรกเลย เพราะสนุกมากกกกกก ได้ดูตอนแรกก็ติดงอมแงมเลยจ้า ดูแล้วทำให้นึกถึงเรื่อง Kyoukai no Rinne ยมทูตชี้ทาง รินเนะเลย

เนื้อเรื่องก็คือ มีคนเป็นโรคประหลาด (ก็คือประหลาดจริงๆ) แบบร้องไห้เป็นซอสต่างๆ เอย ตรงนั้นเป็นชิกุวะเอย ซึ่งโรคที่แต่ละคนเป็นนั้นต่างเกิดจากความเครียดหรือพฤติกรรมที่กระทำของตนเองทั้งนั้น และคนที่จะมารักษาก็เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก รามุเนะ ที่จะว่าเป็นหมอก็ไม่เชิง ช่วยรักษาโดยใช้เครื่องมือประหลาดจากร้านประหลาดของคุณยายโลลิ ซึ่งเรื่องราวประหลาดที่เกิดขึ้นนี้กลับไม่ได้มาจากเหตุการณ์ประหลาดแต่อย่างใด หากแต่เกิดจากสิ่งรอบตัวและการกระทำของตนเองทั้งสิ้น ยิ่งดูก็ยิ่งมีอะไรให้น่าลุ้น น่าติดตามตลอดเลย เพราะแต่ละตอนๆ ต่างค่อยๆ เผยเรื่องราวลึกลับของตัวละครมาเรื่อยๆ 
⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽


2. Tenchi Souzou Design-bu แผนกออกแบบสร้างสรรค์โลก

เป็นเรื่องที่เห็นแล้วร้อง เอ๊ะ! ออกมาก่อนเลย นี่เราจะได้ดูเรื่องราวการสร้างโลกของพระเจ้ากันหรือนี่ แถมบนนั้นยังมีหลากหลายแผนกเพื่อรังสรรค์สรรพสิ่งบนโลกอีกต่างหาก! ไม่ว่าจะเป็นท่านคามิซามะ (พระเจ้า) แผนกติดต่อกับพระเจ้า แผนกออกแบบ แผนกวิศวะ (สร้างสัตว์ให้นักออกแบบ) และเรื่องนี้คือเรื่องราวของนักออกแบบ โดยบางทีก็มีคำสั่งจากพระเจ้าที่เรียกว่าลูกค้า มาให้นักออกแบบได้ออกแบบเพื่อสร้างสัตว์นั้นๆ ออกมา ซึ่งการออกแบบสร้างสัตว์ (ที่มีจริงๆ บนโลกนี้) นั้น กว่าจะออกแบบได้แต่ละตัวต่างก็ผ่านความฮามาด้วยกันทั้งสิ้น 555 แต่บางทีคำยืนยันกลับมาแบบไม่ทันตั้งตัว... และไม่ทันตั้งใจ จนบางครั้งสัตว์ที่ได้นั้นก็เกิดมาจากความโป๊ะ!

⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽


3. Dr. Stone ด็อกเตอร์สโตน (ภาค 2)

ตั้งตารอสงครามมาตั้งแต่ภาคแรก แต่ก็ต้องให้มาติดตามถึงภาคสอง ซึ่งไม่ผิดหวังจริงๆ สนุกมากแม่ สมแก่การรอคอยสุดๆ ทั้งความสนุก ความรู้ ลายเส้น ปลื้มปริ่มมาก การทำสงครามระหว่างกำลังกับความคิด (วิทยาศาสตร์) กำลังจะเกิดขึ้นแล้ว  ศึกครั้งนี้ใครจะเป็นฝ่ายชนะหรือจะยืดเยื้อไปจนภาคสาม (ว่าไปนั่น) ก็ต้องรอติดตามความสนุกกันต่อไปเรื่อยๆ จ้า

⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽


4.  Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร

เป็นเรื่องที่เราได้รับคำแนะนำจากเพื่อนมาอีกทีหนึ่งว่าสนุกมาก ต้องลองไปดู ตอนแรกก็ไม่ดูหรอก เพราะเห็นหน้าปกแล้วรู้สึกว่าน่าจะไม่ใช่แนว แต่เมื่อมันว่างๆ ก็ม่ะ ลองเปิดดูสักตอน สรุปติดไปเลยจ้า ไม่ใช่เรื่องที่ต่อสู้จ๋า แต่ด้วยความแปลกของเรื่องราวและเรื่องลึกลับที่ต่างไปจากเรื่องอื่นๆ ทำให้มีความน่าติดตามอยู่เหมือนกัน แถมอาจารย์ก็งานดีใช่ย่อย 555 ไม่ดูก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้ว ผ่านมาตั้งสองฤดูล่ะ

⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽


5. Hataraku Saibou!! เซลล์ขยัน พันธ์ุเดือด (ภาค 2)

ติดมาตั้งแต่ภาคแรกแล้วจ้า และภาคสองก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ แต่รู้สึกแปลกๆ ไปบ้างเพราะสาวเม็ดเลือดแดงเริ่มกล้าหาญขึ้น (ซึ่งก็ดีแล้วล่ะ555) และมีตัวละครใหม่ที่จะทำให้คุณจิ้น (ความจิ้นส่วนตัว><) หนุ่มเม็ดเลือดขาวกับสาวเม็ดเลือดแดงมากขึ้นไปอีก555 ก็คือ เด็กน้อยเกล็ดเลือดนั่นเอง ที่ทำให้หนุ่มเม็ดเลือดขาวมองแล้วนึกถึงเรื่องราวโก๊ะๆ ของสาวเม็ดเลือดแดง555 ดูๆ ไปแล้วเหมือนลูกเขาไงไม่รู้ (มโนไปเรื่อย) และก็ยังมีตัวละครใหม่ๆ น่ารักๆ ออกมาเรื่อยๆ รับรองว่าดูไปตกหลุมรักไปแน่นอน 
⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽


6. Hataraku Saibou Black เซลล์ขยัน พันธ์ุเดือด แบล็ค

ตอนแรกนึกว่าจะแค่สลับตัวชายหญิง แต่ไหงร่างกายนี้มันโหดแท้! หากใครดูภาคปกติจะรู้ว่าร่างกายภาคนั้นจะเจอเชื้อโรค ไวรัสปกติ หรืออุบัติเหตุต่าง ๆ เช่น หัวโน ยุงกัด วัคซีน โรคทั่วไป เป็นต้น แต่!! ภาคแบล็คนั้นต้องเผชิญกับร่างกายอันทรุดโทรมหนักมาก เพราะเป็นร่างกายของคนที่กินเหล้า สูบบุหรี่ ซึ่งจะส่งผลเสียต่อสุขภาพ ดูตอนแรกแล้วโอ้มายก๊อดมาก สมแล้วที่เป็นภาคแบล็ค ให้ฟิลกลับด้านจากภาคปกติใสๆ ไปเลย ต้องลองดู น่าติดตามไม่แพ้ภาคหลักเลย แต่จะไม่มีความเฮฮา บ้าบออะไรแบบภาคหลัก ภาคนี้มีแต่ดราม่า เหี้ยมๆ ทั้งนั้น ถึงจะมีความบ้าเหมือนกัน แต่ภาคนี้มันบ้าระห่ำชัดๆ!

⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽


7. Kemono Jihen คดีประหลาดคนปีศาจ

ดูแล้วนึกถึงโตเกียวกูลเลย เพราะตัวเอกก็เป็นกูลเหมือนกัน ดูจากปกตอนแรกก็ไม่ได้คิดว่าจะสนุกอะไรมากมายหรอกนะ แต่พอได้ดูตอนแรกเท่านั้นแหละ โดนน้องคาบาเนะตกเลยจ้า นอกจากนั้นยังโดนผมสั้นขาวหูแหลมตกทั้งๆ ที่ยังปรากฏมาแค่ช่วงเพลงเปิด-ปิดเท่านั้น 555 แต่เนื้อเรื่องคือน่าติดตามจริงๆ ตัวเอกความลับเยอะมาก (ก็ไม่ใช่คนธรรมดาอ่ะโน๊ะ) ต้องทำงานอยู่ในสำนักงานนักสืบคดีลึกลับ ที่มีแต่ลูกครึ่งปีศาจทั้งหมด อีกทั้งยังต้องตามหาพ่อแม่ที่ทอดทิ้งคาบาเนะพร้อมหินชีวิตอันสำคัญ (และหายาก) ที่ช่วยดับความกระหายของปีศาจด้วย เอาล่ะคาบาเนะคุง เบื้องลึกเบื้องหลังหนูลูกต้องไม่ธรรมดาแล้วล่ะ!
⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽


8. Tatoeba Last Dungeon Mae no Mura no Shounen ga Joban no Machi de Kurasu Youna Monogatari หนุ่มน้อยใสซื่อจากหมู่บ้านหน้าลาสท์ดันเจี้ยนมาเข้ากรุงแล้ว

เห็นชื่อครั้งแรกนึกว่าเป็นเรื่องย่อ 555 ยาวจะเท่ากำแพงเมืองจีนล่ะ แต่ก็นะ ชื่อมันก็บอกเรื่องย่อได้จริงๆ อะแหละ เพราะน้องใสและซื่อมากเว่อ มีพลังมหาศาลแต่ยังถ่อมตัว (แต่ก็เพราะว่าน้องมาจากหมู่บ้านที่แข็งแกร่งที่สุดอ่ะนะ ซึ่งน้องมองว่าตัวเองอ่อนแอเมื่ออยู่ที่นั่น พอน้องมาอยู่ในเมืองจึงคิดว่าตัวเองยังอ่อนแออยู่) แม้ชื่อจะยาว แต่ความสนุกก็ยาวด้วยนะจ๊ะ โบ๊ะบ๊ะตบมุกกันตลอดทั้งเรื่องแม้จะต่อสู้ก็ตาม 555 เป็นเรื่องที่ไม่คิดว่าจะสนุกแต่ก็คือสนุกมากจ้า
⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽


9. Horimiya โฮริมิยะ สาวมั่นกับนายมืดมน

ได้รับการเคลมว่าสนุกน่ารักมาตั้งแต่ยังไม่ได้ออกอากาศ เพราะมีแต่คนบอกว่าในมังงะสนุกและรอติดตามอนิเมะ เราก็ตามสิคะ รออะไร 555 เพราะเป็นแนวโชโจ รักใสๆ วัยเรียนหล่อๆ เอ๊ย (ไม่ใช่ล่ะ) เรื่องคือนางเอกกับพระเอกต่างมีมุมที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงระหว่างอยู่โรงเรียนกับอยู่บ้าน ซึ่งนางเอกนั้นอยู่โรงเรียนการแต่งตัวก็คือสาวฮอตสวยๆ เลย แต่พออยู่บ้านกับสบายๆ เหมือนคุณป้า ส่วนพระเอกนั้นอยู่โรงเรียนก็คือหนุ่มเนิดดีๆ นี่เอง แต่พออยู่ข้างนอกเท่านั้นแหละ หืมมม ไปติดตามดูกันค่ะ
⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽⎽


สามารถติดตามการรีวิว การแนะนำเรื่องราวสนุกๆ ของเหล่าอนิเมะทั้งหลายได้ที่นี่ Anitogame

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า