วิธีสแกน QR Code สูตรแต่งรูปใน Foodie | Foodie

สแกน Qr Foodie

สวัสดีค่า กลับมาเจอกับเราอีกแล้วในบทความสอนแต่งรูป 
โดยปกติแล้วเราจะสอนแต่งรูปโดยใช้ Snapseed กันใช่ไหมคะ ซึ่งส่วนใหญ่เป็น QR code มากกว่า5555
แต่วันนี้เรามีของดี ของใหม่มาบอกทุกคนกันค่าาาาไม่รู้ว่าทุกคนจะรู้กันยังเอ่ย นั่นก็คือ...

แอป Foodie มี QR Code ด้วยค่าา เพิ่งค้นพบนะเนี่ย55555

แอป Foodie เป็นแอปแต่งรูปที่ฮอตฮิตติดอันดับเลยก็ว่าได้ ตัวแอปออกมาเพื่อใช้แต่งรูปอาหารส่วนใหญ่ (แหม ชื่อก็บ่งบอกอยู่) แต่ด้วยฟิลเตอร์ที่สวยเหมาะกับทุกสิ่ง การนำมาแต่งรูปคนก็ถือว่าเป็นที่นิยมไม่แพ้กัน จนกลายเป็นว่าแอปตัวนี้ได้กลายเป็นแอปแต่งรูปที่ควรมีติดมือถือกันไปแล้ว

เอาละ ได้รู้ว่าเป็นแอปอะไรกันไปแล้วคราวนี้ก็ถึงตาของการแต่งรูปบ้างแล้ว โดยแอปนี้ได้เพิ่ม QR Code มาให้สแกนฟิลเตอร์จากคนอื่นที่ได้แชร์กันต่อๆ มา ซึ่งปกติเราจะใช้วิธีการแคปรายละเอียดทีี่ได้แต่งแล้วนำมาแต่งรูปก่อนแชร์ฟิลเตอร์ให้เพื่อนๆ ได้ไปแต่งตามกัน และการแต่งตามก็เป็นอะไรที่ยุ่งยากมาก เพราะจะต้องมานั่งจดสูตรฟิลเตอร์ก่อนมาแต่งอีก(ไม่รู้ว่ามีคนทำมั้ย แต่เราทำนะ แฮะๆ) 

แต่สิ่งที่ยุ่งยากนี้จะหายไป! ด้วยการเข้ามาของ QR Code
ซึ่งสะดวกกว่า Snapseed อย่างมาก ถ้าอยากรู้ว่าจะสะดวกอย่างไรไปดูพร้อมมกันเลยค่ะ

การแต่งรูปใน Foodie ด้วยฟิลเตอร์จาก QR Code


1. เปิดแอป Foodie ขึ้นมา จะเห็นด้านบนตรงกลางที่เขียนว่า "สแกน" ให้คลิกเข้าไป


2. เมื่อคลิกเข้าไปแล้ว จะเห็นตัวสแกน QR Code ก็สามารถสแกน QR ได้เลย หากใครไม่ได้มีหน้าจอสแกนหรือสะดวกในการสแกนแบบนี้ ก็สามารถเซฟรูปฟิลเตอร์ที่เพื่อนๆ แชร์มาแล้วคลิกที่ช่องมุมขวาบน เพื่อนำรูป QR Code จากแกลเลอรี่มาแต่งได้เช่นกันค่ะ  ซึ่งสะดวกกว่า Snapseed ที่ตอนนี้ยังไม่สามารถเข้าสแกนรูปจากแกลเลอรี่ได้


ใครที่ชื่นชอบการแต่งรูปด้วย Foodie แล้วถือว่าสะดวกมากๆ เลยค่ะ นอกจากจะมีฟิลเตอร์จากทางแอปมาให้แล้ว ยังมีฟิลเตอร์ที่เพื่อนๆ แชร์กันให้อีก ถือว่าได้ฟิลเตอร์เยอะมากๆ เลย คุ้มของคุ้ม! 

แต่ถ้าใครชื่นชอบการแต่งฟิลเตอร์แชร์ให้เพื่อนๆ แล้วก็สามารถทำได้เช่นกันค่ะ (ถ้าไม่มีให้ทำแล้วจะแชร์ให้เพื่อนได้ยังไงกันละ เนอะ) สามารถเข้าไปดูวิธีการแชร์ QR Code ฟิลเตอร์ได้ที่นี่ วิธีการสร้าง QR Code แชร์สูตรใน Foodie


บทความอื่นที่น่าสนใจ

แสดงความคิดเห็น

ใหม่กว่า เก่ากว่า